THÁNH LỄ GIA NHẬP THỈNH VIỆN (01–09–2022)

THÁNH LỄ GIA NHẬP THỈNH VIỆN

(01–09–2022)

“Vâng lời Thầy! Con sẽ thả lưới” – (Lc 5,5)

 

          Thánh Lễ có nghi thức “Gia nhập Thỉnh Viện” của 12 anh em diễn ra vào lúc 10 giờ sáng nay, mùng 01 tháng 9 năm 2022, tại nhà nguyện Tỉnh Dòng Thánh Thể tại Việt Nam.

          Gia nhập Thỉnh Viện năm 2022 có 12 anh em. Sau những năm tháng tìm hiểu ơn gọi trong Dòng Thánh Thể, những anh em này được Ts. Lm đặc trách giới thiệu là ‘xứng đáng’ được gia nhập Thỉnh Viện Dòng Thánh Thể.

          Đại diện cho Tu sĩ Lm. Giuse Phạm Đình Ái, Bề Trên Giám Tỉnh đang công tác sứ vụ của Tỉnh Dòng tại hải ngoại, Tu sĩ Lm. Phêrô Trịnh Như Cung (trưởng Ban Đào Tạo) đã chủ tế Thánh Lễ và tiếp nhận các tân Thỉnh Sinh. Đồng tế Thánh Lễ cùng với ngài có sự hiện diện của Ts. Lm. Giuse Vũ Hoàng Anh (Phụ trách Cộng đoàn Khiết Tâm); Ts. Lm.  Phêrô Mai Quốc Anh; Ts. Lm. Giuse Phạm Công Hải (Phụ trách Thỉnh Viện); Ts. Phêrô Lê Tiến Quỳnh (Phụ tá Phụ trách Thỉnh Viện); Ts. Giuse Nguyễn Thanh Khâm và Ts. Phê-rô Vũ Phong.

          Dựa trên Tin mừng Lc 5,1-11 (Thứ năm Chúa nhật XXII Thường niên), cha chủ tế chia sẻ về hành trình trở nên môn đệ của Chúa Ki-tô. Trở nên môn đệ của Chúa không chỉ là quyết định một lần; nó là một quyết định cho cả phần đời còn lại. Hành trình đó cần được thực hiện mỗi ngày: qua việc lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành…. Điều này được thể hiện ở việc cầu nguyện (tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể…), sự dấn thân (sẵn sàng đáp lại lời mời gọi thi hành sứ vụ của Chúa qua việc thi hành sứ vụ của Dòng…), từ bỏ (lối sống cũ, của cải, danh vọng…) của người môn đệ theo Chúa trong ơn gọi đời sống thánh hiến….

          Thánh Lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ kết thúc lúc 10h45’ cùng ngày.

Đưa tin: Ts. Giuse Nguyễn Thanh Khâm, SSS.

 

LỄ GIA NHẬP THỈNH SINH 2022

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.