Trại Hè Lớp Dự Tu Thánh Thể 2023

 

Trại Hè Lớp Dự Tu Thánh Thể

Cảm nhận về chương trình trại hè của Khối Dự tu Thánh Thể với chủ đề: “Trong Giê su chúng ta là tấm bánh”.

 

Cuộc đời của mỗi người là những chuyến đi. Mỗi hành trình sẽ đem lại những bài học quí giá, những trải nghiệm thú vị in hằn vào tâm trí của mỗi người đúng như tục ngữ đã nói: “đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Và để kết thúc một năm đầy sôi động và nhiệt huyết, để tổng kết lại những kiến thức và để những bài học được đem ra thực hành, quý thầy giám đốc cùng với sự cộng tác của quý thầy học viện và thỉnh viện đã tổ chức chương trình trại hè với chủ đề: “Trong Giê su chúng ta là tấm bánh” dành cho toàn thể anh em khối Dự tu Thánh Thể. Chương trình trại hè đã diễn ra đầy sôi động và bình an trong sự quan phòng của Chúa và sự hướng dẫn của ban tổ chức. Mặc dù trại hè đã kết thúc nhưng những bài học, tinh thần của chương trình trại hè vẫn còn vang vọng trong tâm hồn của mỗi anh em dự tu chúng ta.

Trước hết qua trại hè anh em chúng con được chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn. Xuyên suốt những ngày trại hè, anh em dự tu được cùng ăn, cùng chơi, cùng làm việc và cộng tác với nhau. Hơn nữa anh em chúng con còn được quy tụ bên nhau để chia sẻ với nhau những câu chuyện của riêng mình. Điều đó làm cho chúng con được biết, được thấy và được sống với từng anh em. Nó giúp mỗi người xóa tan khoảng cách với nhau và sống thật với chính mình. Qua những ngày sống bên nhau đó chúng con biết được tính cách, đời sống và hoàn cảnh của từng người. Và nhờ đó chúng con được hiệp nhất nên một với nhau trong mọi công việc. Thứ đến anh em dự tu chúng con còn được tiếp thêm ngọn lửa cho đời tu. Qua các thánh lễ, các giờ kinh chung và các giờ chia sẻ, anh em chúng con được hiểu hơn về đời tu, nhất là hiểu hơn về Dòng Thánh Thể. Từ đó giúp mỗi anh em thêm vững tin vào lựa chọn của mình. Từ kinh nghiệm của những người đi trước anh em chúng con được nâng đỡ và thêm hi vọng vào con đường mình đã và đang theo đuổi. Một bài học không thể thiếu qua chuyến trại hè chính là kĩ năng sống và làm việc nhóm được nâng cao. Từ những công việc như dựng trại, nấu ăn, văn nghệ, trò chơi...  tất cả đều được anh em thực hiện cùng nhau. Với tinh thần nâng đỡ cho nhau, làm việc hết mình cũng như chơi hết mình, anh em chúng con đã được tiếp thu thêm những kĩ năng mềm và sinh hoạt để làm hành trang cho những chặng đường kế tiếp. Và tâm tình sâu lắng nhất đọng lại nơi tâm hồn mỗi anh em chúng con chính là lòng biết ơn và tri ân tới quý thầy giám đốc, quý thầy học viện và thỉnh viện cũng như ban tổ chức. Từ những ngày đầu lên chương trình cho đến khi trại hè kết thúc, quý thầy và ban tổ chức đã quan tâm, chăm lo và tạo những điều kiện tốt nhất cho anh em dự tu chúng con được vui chơi. Dù cho mưa nắng, dù cho mệt mỏi nhưng quý thầy vẫn nhiệt tình, vẫn lắng nghe và chia sẻ cùng chúng con. Ngọn lửa tình yêu và hi sinh của quý thầy dành cho anh em dự tu chính là động lực để anh em chúng con noi theo và vững bước trên đường thánh hiến. Mỗi người chúng con sẽ luôn biết ơn và ghi nhớ sự hi sinh, những lời chia sẻ của quý thầy trong chuyến trại hè này để làm bài học cho tương lai.

Mặc dù trại hè đã kết thúc, anh em đã quay lại với nhịp sống thường ngày nhưng những bài học, những tinh thần, những lời chia sẻ...của trại hè vẫn còn mãi trong trái tim của mỗi người chúng con. Nó sẽ là ngọn lửa bùng cháy để anh em chúng con bước đi vào đời như lời bài hát: “Thế giới hôm qua có một Giê su. Nối kết anh em giúp người đang đói. Sát cánh chung vai góp sức chia san. Hợp lại chung tấm bánh cho đời. Tiếp bước Giê su hôm nay có bạn và tôi. Thế giới hôm nay chúng mình chung góp. Góp áo thêm cơm góp mến thêm yêu. Góp phước hạnh bình an. Trong Giê su chúng ta là tấm bánh gọi thế giới sống sẻ chia. Trong Giê su chúng ta là yêu thương mời thế giới vui tình người.” (bài hát: Trong Giê su chúng ta là tấm bánh).

 

 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.