Lớp Dự Tu Thánh Thể - Hành Hương Chúa Kitô Vua và Đức Mẹ Bãi Dâu 2023

Anh em dự tu Dòng Thánh Thể quý mến!
Em viết để cảm ơn Cha, Quý Thầy và anh em về chuyến đi trại hè tại Đại Viện Xitô Thánh mẫu An Phước , Hành Hương về với Tượng Chúa Kitô Vua và Đức Mẹ Bãi Dâu- Vũng Tàu, ngày 04 - 06 tháng 6 vừa rồi. Suốt những ngày vừa qua ban tổ chức đã cho anh em chúng ta có chuyến đi trại hè và hành hương thật tốt đẹp. Em nhận thấy chuyến hành hương như một món quà Chúa tặng ban cho chính bản thân em cũng như tất cả anh em dự tu chúng ta.
Thành thực mà nói, tự nhiên mà tổ chức một chuyến đi, ngay cả đi Vũng Tàu, cũng chẳng dễ chút nào. Với anh em còn đi học, xa quê, mùa hè, tuy không đến trường, lại là thời gian chúng ta cảm nghiệm được có Chúa Giesu Thánh Thể trong chúng ta , làm chúng ta sốt sắng muốn trở nên giống Ngài. vì vậy cũng phải cần tới lý do “đi hành hương,” anh em mới có thể tham gia được. Nhìn nhận và trân trọng những nỗ lực anh em đã thực hiện, em cảm nhận Thiên Chúa đã bù đắp rất nhiều ý nghĩa qua chuyến đi này.
Đầu tiên, em phải kể đến công lao của Thầy Giám Đốc , Phó Giám Đốc Dự Tu. Quý Thầy đã tổ chức rất tốt: xác định mục đích của chuyến đi, chọn thời gian, chọn địa điểm, thuê xe, chuẩn bị, và tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa trong suốt hành trình trại hè cũng như hành hương này. Em nhận thấy nơi Quý Thầy đang hội tụ những tài năng, lòng nhiệt huyết, và nhất là ý thức về một cộng đoàn đang khao khát về ơn gọi Thánh Thể. Nơi các bạn hứa hẹn sẽ có những nhà lãnh đạo tài năng, tâm huyết cho Giáo Hội một tương lai gần.
Khi bước xuống xe anh em cùng nhau phụ tay đưa đồ xuống thật vui, được nhìn thấy những khuôn mặt thân thương của anh em, những người trẻ, đơn sơ, vui tươi, trong đồng phục của Dự Tu Thánh Thể chờ nhau chuẩn bị khai mạc trại hè 2023. Trời dịu dịu, các bạn cũng không nề hà gì cả, nhưng tất cả các bạn đã tham gia các trò chơi và thi nấu ăn giữa các đội thật là đoàn kết và cùng nhau dựng trại. Giữa một thế giới, cái riêng vốn là giá trị tốt vì nó bộc lộ nét đẹp riêng tư và phong phú, nay đang bị đe dọa, bị biến thành sở thích tự do đôi khi vô kỷ luật – muốn làm gì thì làm và không cần biết hậu quả, thì việc anh em nỗ lực, trong một buổi sáng, bảo nhau cùng nghe theo người điều hành các tổ là dấu hiệu của một sự trưởng thành. Anh em đã vượt lên chính mình, vượt cái sở thích muốn và không muốn để hòa mình vào cộng đoàn, để cùng cười, cùng đổ mồ hôi, cùng thở rốc, cùng cảm nhận sự vất vả của các trò chơi và để rồi cùng cảm nhận sự sung sướng như muốn vỡ òa cùng nhau tham gia trại hè và chụp hình chung với nhau.
Tối lại vì mưa quá anh em chúng ta không thể đốt lửa trại nên đã tụ họp nơi hội trường cùng nhau sinh hoạt ca hát và các tổ đã thể hiện các tiết mục văn nghệ do các tổ thực hiện, mặc dù thời gian tập luyện ít ỏi mà anh em đã làm rất tốt.
Sáng hôm sau, thức dậy đi lễ tạ ơn Chúa cho anh em chúng con quy tụ về đây để cùng nhau sống vui và chơi hết mình.
Sau phần trò chơi lớn anh em chúng con được ban tổ chức đưa đi ăn trưa đến vũng tàu nhận phòng nghỉ ngơi, sau đó tắm biển với nhau.
Đêm về, có tiệc buffet đứng nhẹ. Nước uống là coca , và thức ăn là sườn nướng, và tôm nướng cháo gà. Trong khung cảnh tĩnh lặng của màn đêm, lấp lánh ánh điện – mờ mờ ảo ảo của cảnh vật, những khuôn mặt trẻ trung đứng gần bên nhau như những thiên thần thấp thoáng. Ban ẩm thực đã cho thấy tinh thần phục vụ: chạy đi mua thức ăn, dành thời gian nấu nướng, và chờ đợi để phục vụ. Sự phục vụ của anh em hoàn toàn ngược lại: ân cần, dịu dàng, quan tâm và trân trọng. Tinh thần phục vụ của anh em là một điểm sáng và gợi hứng ý nghĩa của sự phục vụ thật đang bị che mờ đi. Tinh thần ấy sẽ theo anh em vào đời, và sau này dù là ở đâu, anh em sẽ nhớ đến tinh thần này để phục vụ con người của Thiên Chúa.
Trong màn đêm lấp lánh ánh sao, dường như mọi người đã đi ngủ, chỉ còn lại anh em chúng ta, tận hưởng không khí biển, và trong khuôn viên tĩnh lặng, em nhận ra một bầu khí thật thân tình đầm ấm của những người anh em cùng chung chí hướng và lí tưởng sống. Cộng đoàn nhân loại cần nhiều hơn những nét đẹp như thế này: khi con người cùng chia sẻ trong sự gần gũi thân thương những gì mình có. Cộng đoàn Kito giáo cần tinh thần của anh em: sự phục vụ và ước mơ bay cao xa và đi vào chiều sâu của lòng người, của cảm nhận Thiên Chúa hiện diện – tất cả đến từ những trái tim được đức tin thắp sáng. Đức tin đã đưa anh em đến màu nước phù xa, tới núi Chúa Kitô Vua và tới núi Bãi Dâu, bờ biển cát vàng và nước biển trong xanh của ngày hè Vũng Tàu. Từ miền quê xa ấy, đồng chiêm trũng được sát cánh kề vai cùng bờ biển xanh chính nhờ sự hiện diện của anh em và trao tặng Đức Mẹ Bãi Dâu gần gũi thân thương đêm ấy những con người của đức tin, những người trẻ nhiệt thành, và những tâm hồn biết ơn. Hẳn ông bà cha mẹ anh em cũng sẽ mừng vô hạn khi biết anh em ở bên ánh lửa hồng, dưới chân Đức Mẹ, cùng chia sẻ tinh thần đoàn kết .
Khi giấc ngủ đêm đã qua – giấc ngủ giúp xoa dịu những mệt nhọc và tạm đưa kí ức của anh em tới với những giấc mơ – các bạn lại bước vào một ngày mới hứa hẹn đầy bất ngờ thú vị. Hai hoạt động chính của các bạn ngày hôm sau là hành trình sa mạc về đất hứa, nhưng em cảm nhận được vẻ đẹp vui tươi của anh em, và buổi chiều tắm biển và sáng mai cùng nhau leo núi Chúa Kitô Vua.
Thời gian chờ đợi được hòa mình xuống dòng nước biển mặn và mát cũng đã tới. Sau bữa ăn sáng tốc hành, 8h anh em đến Chúa Kitô Vua. Em thấy anh em, cười thầm vì có lẽ đây là lần đầu tiên được tắm biển đối với một số anh em. Không phải chỉ cười vì sự ăn mặc ngộ nghĩnh của anh em, mà còn cười vì niềm vui khi có anh em được đến Vũng Tàu lần đầu. Sự lạ lẫm cũng không ảnh hưởng nhiều đối với anh em. Niềm vui nguyên tuyền và đơn sơ cùng những vui đùa của anh em trên xe thật vui. Chợt sống lại, chợt có ý nghĩa, chợt rạng ngời, và chợt thân thương vô cùng khi có sự hiện diện tươi trẻ trong bầu khí cộng đoàn của anh em. Anh em đã tạo nên sự khác biệt.
Hình ảnh anh em chụp chung hình dưới chân Chúa Kitô Vua. Ngài là Vua để anh em là công chúa, hoàng tử và gia đình hoàng gia của Ngài, bất luận anh em là ai. Đến với Ngài, anh em sẽ được nâng lên một tầm cao mới và thấy nét toàn diện hơn của cuộc đời. Nắm chặt lấy tay nhau và cùng tiến bước dưới sự che chở của Ngài củng Mẹ Maria dịu hiền.
Cảm ơn đặc biệt tới Quý Thầy Phụ trách, Ông cố Hoàn, Quý Thầy Học Viện, Quý Thầy Thỉnh Sinh, Anh Trưởng Khối Dự Tu và toàn thể anh em đã đóng góp phần hơn cho chuyến đi này. Cảm ơn anh em thành viên khác âm thầm phục vụ chúng em. Và cảm ơn tất cả anh em tham gia. Tất nhiên em cũng không quên quý ân nhân đã và đang đồng hành nâng đỡ Dự tu chung chúng con cách này hay cách khác. Cho những ai không thể tham gia được: lời cầu nguyện của chúng con dành cho Quý vị.
Chúc bình an, và hẹn gặp lại.

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.