ĐẠI HỘI THÁNH THỂ TOÀN QUỐC LẦN THỨ II TẠI LA VANG – DÒNG THÁNH THỂ – Ngày thứ nhất (28/8/2024)

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng chuẩn bị, cùng với biết bao tâm hồn nô nức mong mỏi, hôm nay Đại Hội Thánh Thể Toàn Quốc Lần Thứ II Tại La Vang sẽ chính thức khai mạc.

– 6h00:  Khởi đầu ngày mới, bầu trời La Vang nhuộm đầy sắc vàng bởi ánh nắng mùa hè của bầu trời vùng quê Quảng Trị. Giờ đây các tham dự viên đã tề tựu đông đủ bên Mẹ để cùng tham dự Đại Hộ

– 7h00: Niềm vui khi được về bên Mẹ, niềm vui được đến với ngày đại hội Thánh Thể hiện rõ trên khuôn mặt của các tham dự viên. Giờ đây, mọi người đang tập trung về khuôn viên lễ đài để chuẩn bị cho buổi khai mạc.

– 7h 45: Các thành viên đã quy tụ về lễ đài để chuẩn bị cho giờ phút khai mạc, tinh thần vui tươi hiện rõ trên khuôn mặt các tham dự viên với những băng reo vui nhộn.

– 8h30: Ban tổ chức giới thiệu các thành viên tham dự, quý Cha trong ban tổ chức, và lời giới thiệu khai mạc của Cha Giuse Bề trên Giám tỉnh Dòng Thánh Thể.

– 9h00: Không khí ngày khai mạc trở nên vui nhộn với màn cử điệu khai mạc của quý thầy Học viện Thánh Thể – Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh. Quả vậy, Thánh Thể chính là Tấm Bánh Sẻ Chia, Tấm Bánh Yêu Thương – đó cũng là nội dung chủ đề chính của Đại Hội lần này, Thánh Thể – Bí tích của Hiệp Hành.

– 9h15: Giờ đây là những phút ca nguyện của quý thầy Học viện với những khúc tâm ca. Phía bên ngoài quý Cha đang ngồi tòa giải tội nhằm chuẩn bị tâm hồn cho các tham dự viên tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng.

 – 10h00: Thánh Lễ khai mạc Đại Hội, do cha Bề trên Giám tỉnh chủ tế.

– 14h15: Ngay từ đầu giờ chiều, các tham dự viên đã nhanh chóng trở về với lễ đài để tiếp tục chương trình chiều nay. Những mệt mỏi đường xa, hay cho dẫu thời tiết có phần nắng nóng không làm chậm rãi bước chân của mọi người. Chương tình tiếp tục với phần thuyết trình của Cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang.

– 15h00: Sau những chia sẻ đầy tâm tình của Cha giảng thuyết, quý tham dự viên cùng chào đón Cha Phêrô với nhạc phẩm Cảm mến ân tình. Lời bài hát cũng là tâm tình mà quý tham dự viên đang cảm nhận lúc này.

–  Chương trình tiếp tục với phần thảo luận nhóm và giao lưu của quý tham dự viên. Những chia sẻ về tâm tình khi tham dự Thánh Lễ khởi động cho chương trình thảo luận chiều nay.

–  Chương trình thêm sôi động với cử điệu: Con đường Giêsu đến từ quý thầy Học viện Thánh Thể.

–  Những gợi ý thảo luận về ý nghĩa, tâm tình khi tham dự giờ Chầu Thánh Thể, những mục đích chính khi là thành viên Huynh Đoàn Thánh Thể được các tham dự viên chia sẻ và thảo luận sôi nổi.

– 16h00: Các tham dự viên tạm nghỉ chuẩn bị cho chương trình dâng hoa kính Mẹ, và cung nghinh Thánh Thể tối nay.

– 18h00: Sau những giây phút thư giãn bên Mẹ, giờ đây các tham dự viên bước vào chương trình dâng hoa kính Mẹ. Chương trình do Huynh Đoàn giáo xứ Thọ Thành – Giáo phận Ban Mê Thuột đảm nhận.

– 19h45: Cung nghinh Thánh Thể

Cao điểm của đêm Đại Hội hôm nay là cuộc rước cung nghinh Thánh Thể.

– 23h00: Sau cuộc cung nghinh Thánh Thể, cộng đoàn đón nhận phép lành trọng thể của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản.

– 23h15: Giờ đây là phiên Chầu Thánh Thể của các tham dự viên Huynh đoàn Miền Bắc do các thầy Tập Viện đảm nhận. Cộng đoàn cùng ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể. “Tìm về bên Chúa là chốn con tựa nương”

Ngày Đại Hội thứ nhất khép lại với biết bao tâm tình. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành cùng quý tham dự viên, xin Chúa thắp lên trong lòng chúng con ngọn lửa say yêu Thánh Thể, ngọn lửa đã thiêu đốt tâm hồn Cha Thánh Tổ phụ Eymard, để nhờ đó chúng con biết đáp lại trọn vẹn ơn gọi tình yêu mà Chúa mong muốn.

 Ban Truyền Thông Dòng Thánh Thể

 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.