Thánh Lễ Truyền Chức Phó Tế & Linh Mục 2024

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ CỦA TỈNH DÒNG THÁNH THỂ VIỆT NAM 2024

       Sáng hôm nay, vào lúc 8:30, ngày 10.10.2024, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum, đã truyền chức cho 6 phó tế và 6 linh mục của Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam tại nhà thờ Giáo xứ Khiết Tâm, Thủ Đức.

       Trong lời đầu lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cầu xin Chúa cho các tiến chức được can đảm trong lựa chọn của mình, hăng say dấn thân trên con đường phục vụ Chúa và Giáo hội. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người cùng cầu xin cho các tiến chức được ơn bền đỗ trong sứ vụ sắp lãnh nhận.

       Trong bài huấn từ, Đức Giám Mục giải thích để mọi người hiểu rõ sứ vụ của phó tế và linh mục trong Giáo hội. Ngài dặn dò các tiến chức phải có một đời sống gắn bó mật thiết với Chúa, đừng bao giờ lơ là trong việc cầu nguyện, vì cầu nguyện là mối dây nối kết chúng ta với Thiên Chúa. Được liên kết với Đức Ki-tô qua chức thánh, các tiến chức trở nên bạn hữu của Ngài như Ngài đã xác nhận: “Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ, nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu” (Ga 15, 15). Ngài cầu chúc các tiến chức can đảm và vững vàng trong chức thánh mà Hội Thánh, nhân danh Chúa, trao ban cho họ. Và một lần nữa, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin cho các tiến chức được ơn bền đỗ.

       Nghi thức truyền chức được diễn ra thật trang nghiêm và long trọng khiến mọi người tập trung trong từng chi tiết nhỏ của buổi cử hành. Sự phối hợp hài hòa và nhịp nhàng của tất cả các yếu tố trong nghi thức phụng vụ của ngày lễ hôm nay biểu lộ vẻ đẹp tuyệt vời của phụng vụ thánh. Vẻ đẹp này đã cuốn hút người tham dự và làm nên một bầu khí phụng vụ ngập tràn lòng sốt mến và niềm hân hoan.

       Niềm vui của ngày lễ hôm nay sẽ còn lưu lại mãi trong lòng người tham dự, và là động lực để các tân chức dấn bước cho sứ vụ ngày mai.

Các tân phó tế:

1. Giacôbê Nguyễn Thế Anh, SSS
2. Giuse Hoàng Đình Bút, SSS
3. Phêrô Trương Triều Đại, SSS
4. Phêrô Nguyễn Hữu Phước, SSS
5. Gioan B. Nguyễn Văn Toàn, SSS
6. Giuse-Maria Phạm Chính Trực, SSS

Các tân linh mục:

1. Giuse Phạm Thành Công, SSS
2. Phanxicô Đỗ Văn Cung, SSS
3. Mátthêu Nguyễn Thanh Kỳ, SSS
4. Giuse Nguyễn Văn Năm, SSS
5. Phêrô Bùi Chí Thành, SSS
6. Giuse Phạm Quang Vĩnh, SSS

       Chúng ta cùng cầu chúc cho các tân chức thêm hăng say và quảng đại dấn thân, để đời sống và các hoạt động của họ làm rõ nét đặc sủng của Hội Dòng mà nơi đó ơn gọi của họ được vun trồng và lớn mạnh.

Ban Truyền Thông Dòng Thánh Thể

 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.