Bài Tường Thuật về Lễ KÍNH 4 THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG 2022

Bài Tường Thuật về Lễ KÍNH 4 THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG 2022

Hằng năm cứ tuần lễ đầu của tháng 11, anh em Cộng đoàn Thánh Thể Hải Dương cùng với bà con giáo dân trong xứ tổ chức Tam Nhật mừng kính 4 thánh Tử Đạo Hải Dương. Trước thánh lễ Khai Mạc chiều nay, thứ sáu ngày 4/11/2022, một cơn mưa nặng hạt dài hơn nửa tiếng đồng hồ như để rửa sạch và làm dịu mát long người, giúp mọi người bước vào Tam Nhật Thánh sốt sắng. Chủ tế thánh lễ là cha Bề Trên Cộng Đoàn Giuse Đỗ Thôn Nhu cùng đồng tế có 15 linh mục thuộc cộng đoàn Hải Dương và một số cha trong Dòng và đông đảo bà con trong và ngoài xứ. Cha chủ tế mời mọi người cùng long trọng Khai Mạc Tam Nhật Mừng kính 4 thánh Tử Đạo Hải Dương. Cha Giuse Nguyễn Đức Huy mới chịu chức linh mục hôm qua, hôm nay khai mạc sứ vụ bằng bài giảng hung hồn và ý nghĩa.

Sang ngày thứ 2,

Lúc 18 giờ ngày 5/11/2022, thánh lễ do cha Bề Trên Giám Tỉnh Giuse Phạm Đình Ái chủ tế cùng các linh mục Tỉnh Dòng Thánh Thể đồng tế. Bài hát nhập lễ thật hùng tráng do quý thầy Học Viện Thánh Thể xướng lên mời gọi mọi người cùng bước vào Thánh lễ ca mừng kính các anh hùng tử đạo. Cha Giuse Trần Ngọc Tân trưởng ban Sứ Vụ, trong bài giảng lễ mời gọi mọi người: “Chúng ta hãy sống theo những điều thượng giới đừng theo những gì hạ giới. Các thánh tử đạo đã quyết một lòng theo Đức Kitô chấp nhận hy sinh mạng sống mình để bảo vệ đức tin, chúng ta là con cháu hãy theo gương bắt chước các ngài”.

Sang ngày thứ 3

Bầu trời sáng Chúa Nhật mùng 6/11/2022 thật trong xanh mát dịu, nơi Đền Thánh Giáo Xứ Hải Dương đoàn kim nhạc Giáo xứ Ngũ Phúc trổi vang bài Đây Bài Ca Nghìn Trùng thật oai hung làm tăng thêm bầu khí rộng rang tươi vui và thánh thiêng. Lời thánh Vịnh được ca đàn cất lên vang xa: “Ai gieo trong lệ sầu, sẽ gặt trong vui sướng; ai gieo trong nước mắt sẽ về giữa tiếng cười…”.

Hiện diện giữa đoàn người là hàng rào danh dự gồm các em

Thiếu Nhi, cùng với anh chị em Huynh Đoàn Thánh Thể và Hậu Duệ của Thánh Giuse Khang mừng đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo nguyên giám mục Giáo Phận Xuân Lộc cùng các linh mục rước kiệu Xương Thánh từ trong nhà xứ hải dương tiến ra Lễ Đài hòa quyện với tiếng chiêng, tiến trống thật hùng tráng. Cùng tham dự Thánh Lễ có đông dảo quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, quý thầy Dòng Thánh Thể và quý Ông bà anh chị em thuộc các giáo xứ gần xa, ai ai cũng với vẻ mặt vui tươi lòng rộn ràng xen lẫn ý chi bất khuất kiên cường của dòng máu các anh hùng tử đạo.

Giáo Phụ Tertulianô đã nói: “Máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các Kitô hữu”. Vâng, “Máu của cha ông chúng ta đã thấm vào từng thớ đất hình chữ S này, nhờ vậy mà hạt giống đức tin được gieo vào quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Là con cháu, chúng ta hãy góp phần vào việc làm cho hạt giống đức tin ấy được nẩy mầm, mọc thành cây và sinh hoa kết trái cho mùa gặt Nước Trời” (Lời của Đức Cha Phêrô Tứ trong bài giảng lễ Đền 2022)

Thánh lễ được nối dài qua các giờ Chầu, mọi người sốt sắng đến tôn thờ Chúa Giêsu hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Sau mỗi giờ Chầu có 15 phút thinh lặng hôn kính Xương Thánh

Bế Mạc Tam Nhật là Thánh lễ lúc 19 giờ tối Chúa Nhật do Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ nguyên giám mục Phú Cường chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Phó Bề Trên Giám Tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ và anh em linh mục Dòng Thánh Thể.

Thời tiết cả ba ngày cũng tốt đẹp và thuận lợi giúp cho việc tổ chức Tam Nhật thành công. Trước khi kết lễ cha Phó Bề Trên Giám Tỉnh dâng lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sĩ, quý Chức Ban Hành giáo, quý Hội Đoàn, Các Ban Ngành và mọi người đã góp công sức để tổ chức Tam Nhật mừng kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương được diễn ra long trọng, trang nghiêm và không kém phần hoành tráng. Xin các Thánh Tử Đạo Hải Dương bầu cử và xin Chúa ban muôn ơn phúc lành cho tất cả mọi người.

 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.