Đại Lễ Mừng Kính Thánh Augustinô, Bổn mạng Học viện Thánh Thể, 28/08/2022

 

Thánh Augustinô – Bổn mạng Học viện dòng Thánh Thể

     Hòa nhịp theo lịch Phụng vụ, Chúa nhật, ngày 28 tháng 8 năm 2022, Học viện Thánh Thể dâng lễ mừng kính Thánh Augustinô, Bổn mạng của Học viện, tại Giáo xứ Khiết Tâm, Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam.

        Từ sáng sớm, quý vị ân nhân khắp nơi không quản ngại xa gần đã đến chung lời tạ ơn dâng thánh lễ mừng kính Thánh Augustinô. Đây cũng là dịp để quý vị gặp gỡ các cha, các thầy trong Học viện.

Bàn đón tiếp ân nhân đến mừng lễ
Tiếp đón ân nhân đến tham quan phòng Truyền thống của Tỉnh Dòng

        Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng, phó Giám đốc Học viện Thánh Thể, gửi lời chào đến Quý Cha đồng tế và Quý vị ân nhân đã đến tham dự lễ.

Cha Giuse gửi lời chào đến quý cộng đoàn

        Trong Phụng vụ Lời Chúa, Cha Đaminh Mai Xuân Thưởng, quản lý Học viện Thánh Thể, đã chia sẻ Tin Mừng về dụ ngôn “Hãy ngồi chỗ cuối” với bài học khiêm nhường. Qua câu chuyện về những khách dự tiệc, Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng sự tôn vinh của người đời đôi khi chỉ là giả dối và phù vân. Được Thiên Chúa tôn vinh mới là điều tốt nhất và Ngài chỉ tôn vinh những ai có lòng khiêm nhượng. Đừng vì sự ca ngợi thế gian mà tìm cho mình chỗ danh dự. Vì thế, chúng ta phải luôn biết khiêm nhường, biết mình là ai và biết rõ những thiếu xót của mình để sống. Như cuộc đời vị thánh Augustinô mừng kính ngày hôm nay, ngài luôn nhận ra những yếu đuối của bản thân để sống khiêm nhường phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội. Từ đó, ngài cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa và phải thốt lên “Lạy Chúa! Con đã yêu Chúa quá muộn màng”. Tóm lại, khiêm nhượng là bài học mà mỗi người chúng ta cần thực hành trong cuộc đời,để cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa.

Phụng vụ Lời Chúa

    Sau Phụng vụ Thánh Thể, là nghi thức tiếp nhận 13 thầy tân khấn sinh đã tuyên khấn lần đầu trong Dòng Thánh Thể, tại Giáo xứ Khiết Tâm ngày 01/08/2022.

  13 thầy tân khấn sinh
  Cha Giuse bắt tay và trao cho 13 thầy Nội quy, Lịch sinh hoạt Cộng đoàn và Tài liệu “Đào tạo khởi đầu” của Dòng Thánh Thể.

        Tiếp theo là nghi thức sai đi của 9 thầy sau khi đã hoàn thành hai năm triết học. Các thầy sẽ có một năm đến sống và phục vụ tại các Cộng đoàn của Nhà Dòng

9 thầy kiến tập

Quý cha trong cộng đoàn Học viện đặt tay chúc lành cho quý thầy Kiến tập

        Sau đó là nghi thức ra trường của 7 thầy sau thời gian khoảng 7 năm học ở Học viện Thánh Thể.

7 thầy ra trường

        Cuối cùng, Cha Giuse gửi lời cảm ơn đến các ân nhân đã quảng đại giúp đỡ đời sống vật chất và tinh thần cho Học viện trong thời gian qua, nhằm nuôi dưỡng ơn gọi thánh hiến của Hội Dòng.

Cha Giuse gửi lời cảm ơn đến quý ân nhân, quý khách đến mừng lễ Bổn mạng Học viện

        Sau thánh lễ, Học viện Thánh Thể tổ chức bữa tiệc thân mật mừng kính Thánh Augustinô và cảm ơn quý vị ân nhân.

Tiết mục văn nghệ của quý thầy Kiến tập tại Học viện qua các Năm
Vũ khúc: “Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh” với sự trình bày của quý thầy lớp Triết I
tiết mục văn nghệ của ân nhân
Tiết mục hát góp vui cho tiệc mừng của ân nhân

       Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con tổ chức buổi lễ mừng kính thánh Augustinô được diễn ra tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều sức khỏe, niềm vui và bình an cho quý cha, quý thầy và quý vị ân nhân. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ cho Hội Dòng.

                         Đưa tin: Lặng

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.