Thánh Lễ Truyền Chức 7 Tân Linh Mục Dòng Thánh Thể 2015

Thánh Lễ Truyền Chức 7 Tân Linh Mục Dòng Thánh Thể 2015 

Sáng 23 tháng 11 năm 2015, ngày Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam mừng bổn mạng – Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – và cũng chính là ngày vui trọng đại của 7 thầy phó tế thuộc Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam, được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục Phú Cường, trao tác vụ linh mục, trở thành những Tông đồ Thánh Thể của Thầy Giêsu.

Đúng 6g00, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Đồng tế với Đức cha Giuse có sự hiện diện của cha Bề trên Giám tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ, cha phó Giám tỉnh Phêrô Trịnh Như Cung, cùng hơn 60 linh mục là quý cha Dòng Thánh Thể, quý cha nghĩa phụ, quý cha bề trên, quý cha linh tông, quý cha xứ, ….. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân, bạn hữu ,…của các tân chức, và cộng đoàn dân Chúa. 

Nghi thức Truyền chức được bắt đầu sau bài Tin Mừng. Thầy phó tế xướng danh các tiến chức trước Đức Giám Mục và toàn thể cộng đoàn. Cha Bề trên Giám tỉnh giới thiệu các tiến chức và thỉnh nguyện Đức cha truyền chức linh mục cho các thầy. 

Trong bài huấn từ, Đức cha Giuse đề cập đến nhiệm vụ giảng huấn của Linh mục “Các con đã vui mừng lãnh nhận Lời Chúa, các con hãy đem ra phân phát cho mọi người. Khi suy gẫm Luật Chúa, các con hãy chú tâm tin điều các con đọc, dạy điều các con tin và thi hành điều các con dạy.” 

Kết thúc bài huấn từ, Đức cha Giuse thẩm vấn các tiến chức.

Sau lời hứa của các tiến chức, toàn thể cộng đoàn cùng hát Kinh Cầu Các Thánh, để nhờ lời cầu bầu của các thánh, các tiến chức can đảm, sẵn sáng dấn thân và phó thác đời mình cho Thiên Chúa. 

Tiếp đến là nghi thức Đặt tay và Lời Nguyện Phong Chức. Đây là phần chính yếu trong Nghi thức Truyền chức của Giáo Hội Công Giáo. Qua hành động đặt tay của Đức Giám Mục, chính Thánh Thần sẽ thánh hiến các tiến chức; Cùng với Lời Nguyện Phong Chức, các tiến chức trở nên linh mục của Thầy Giêsu, Linh mục Thượng Phẩm Tối Cao. 

Nghi thức mặc phẩm phục linh mục không những làm cho chức tư tế thừa tác thêm trọn vẹn, mà còn làm rõ sứ mạng Thiên chức mà các thầy vừa lãnh nhận; Tiếp đến là nghi thức xức dầu thánh hiến , trao chén có bánh và rượu. Cuối cùng, Đức Giám mục trao hôn bình an cho các tân chức, như dấu chỉ của sự đón nhận các cộng sự viên mới. Các linh mục đồng tế cũng lần lượt tiến đến trao hôn bình an cho các tân chức, nói lên dấu chỉ của sự hiệp thông, liên đới trong cùng một tác vụ thánh. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Bề trên Giám Tỉnh và các tân chức, thay mặt Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam có đôi lời tri ân Đức Cha Giuse, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Cha cũng không quên mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Hội Dòng, cũng như cho các tân chức trong sứ mạng mới. 

Thánh lễ truyền chức kết thúc, nhưng cuộc đời dâng hiến của các Tân chức vẫn chưa kết thúc, mà mới chỉ là sự khởi đầu cho sứ mạng mới. Cầu chúc cho quý Tân chức luôn mạnh khỏe và nhận ra được hồng ân Thiên Chức Linh mục cao quý mà Chúa trao ban cho các ngài. 

                                                                                                                                    Phêrô Quốc Anh,SSS

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.