THEO BƯỚC CHA EYMARD - Lễ Truyền Chức Linh Mục và Phó Tế ngày 07-10-2019

THEO BƯỚC CHA EYMARD

LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ

Thứ Hai ngày 07/10/2019

---//--- 

Cha thánh tổ phụ Phê-rô Giu-li-a-nô, trong cuộc Đại Tĩnh Tâm ở Rô-ma, đã viết lại trong nhật ký của Ngài: “Nhờ ơn gọi Thánh Thể của mình, tôi đã được tháp nhập vào việc phụng sự cho Ngôi vị của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta qua bậc sống tu trì của tôi.” (Cuộc đại tĩnh tâm ở Rô-ma, ngày 21/2/1865, bài suy niệm 1). Chính vì được tháp nhập vào việc phụng sự cho Ngôi Vị của Đức Giê-su nơi Bí tích Thánh Thể nên ngài được vinh dự trở thành Tông Đồ Thánh Thể. Không dừng lại ở đó, ngài còn mời gọi nhiều người khác nữa “bước theo ngài” cũng để trở thành những Tông Đồ Thánh Thể, nhằm “sống sung mãn Mầu nhiệm Thánh Thể và trình bày ý nghĩa của Mầu nhiệm ấy” cho con người trong thế giới hôm nay (x. LS DTT, số 1).

 

Theo bước cha Eymard, các Tân Linh Mục và Phó Tế trong ngày lễ truyền chức hôm nay đã sẵn sàng cho sứ vụ Thánh Thể. Họ là những con người có sức trẻ, nhiệt huyết, tri thức và chiều sâu nội tâm. Họ xuất thân từ nhiều vùng miền khác nhau, nhưng lại cùng chung một lý tưởng phụng sự Thánh Thể do cha Thánh Eymard vạch ra.

 

Thánh lễ truyền chức được diễn ra vào lúc 9g thứ Hai ngày 7/10/2019, tại nhà thờ Khiết Tâm, Thủ Đức, Việt Nam dưới sự chủ tế của Đức Giám Mục Giu-se Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng. Đến tham dự thánh lễ truyền chức, ngoài sự có mặt của các thành viên Gia đình Eymard, còn có sự hiện diện của quý cha đồng tế, cha nghĩa phụ, các tu sĩ nam nữ và đông đảo thân nhân và ân nhân của các ứng sinh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. 

Trong những năm gần đây, Tỉnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã đào tạo ra nhiều tu sĩ, linh mục có năng lực, góp phần không nhỏ trong các sứ vụ của Dòng tại Việt Nam cũng như quốc tế như: Huynh Đoàn Thánh Thể, Di dân, Giảng dạy Giáo lý Thánh Thể…, xung phong đến những vùng đất mới hoặc sau khi trau dồi ngoại ngữ thì được cử đi học tập và phục vụ ở các nước Úc, Ý, Mỹ. 

Tỉnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Tỉnh Dòng còn non trẻ song lại mang trong mình sức sống mãnh liệt. Hằng năm, nhà Dòng tổ chức thi tuyển sinh vào hai đợt: tháng 1 và tháng 7. Thu hút nhiều bạn trẻ từ khắp các vùng miền trong cả nước. Hiện tại lớp Dự tu có khoảng 50 anh em; Thỉnh Sinh 15 anh em; tập sinh 15 anh em; học viện khoảng 55 anh em. Mỗi năm có từ 5 đến 7 anh em ra trường và được phân bổ về các cộng đoàn hoặc đi học tiếp hoặc cộng tác với sứ vụ quốc tế tùy theo khả năng của mỗi anh em. 

Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam hiện tại có nguồn nhân lực dồi dào nhưng phải nhìn nhận một sự thật là các tu sĩ trẻ chưa thật sự có chiều sâu về căn tính Thánh Thể bởi nhiều lý do như: môi trường xuất thân, ngôn ngữ, bối cảnh xã hội... Tuy vậy, Bề trên, Ban Cố Vấn cùng với Ban Đào Tạo đã tạo mọi điều kiện để các tu sĩ trẻ có môi trường đào tạo tốt nhất. Bảo đảm phát triển quân bình cả về tri thức, sức khỏe, và đời sống nội tâm. Hy vọng rằng, trong những năm tới Tỉnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có sự phát triển thật sự cả về nhân lực lẫn chiều sâu. Qua đó, các tu sĩ của dòng có thể đủ sức thực thi sứ vụ Thánh Thể giữa những thách đố của thời đại.

 

Nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Thánh Thể, Cha Thánh Tổ Phụ Eymard, ban cho các tân chức luôn trung thành và nhiệt huyết thực thi sứ vụ Thánh Thể, ngõ hầu “đáp cứu những con người đói khát, bằng nguồn mạch phong phú của Tình yêu Thiên Chúa, được biểu lộ trong Thánh Thể.” (Ls. DTT, số 3). 

Đưa tin: Lm. Mar – Aug Bùi Văn Hồng Phúc, SSS

 

VIDEO LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ  07 - 10 - 2019 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.