Album Hình - Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Gia Nhập Tập Viên 2023

Lễ Mặc Áo 2023

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN

Sáng 31 tháng 7 năm 2023, cộng đoàn Tập viện Dòng Thánh Thể hân hoan chào đón quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố và thân nhân của mười thầy tân Tập sinh đến tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho quý thầy bước vào giai đoạn Tập viện.

Mặc dù trời mưa to, gió lớn kéo dài nhiều ngày làm cho đèo Bảo Lộc bị sạt lở, chia cắt quốc lộ 20 hướng đi từ Đồng Nai lên Bảo Lộc không thể lưu thông được, và tưởng như không ai có thể đến được Tập viện vì sự cố này… Thế nhưng, với lòng quyết tâm và khao khát muốn được hòa chung niềm vui với các tân Tập sinh trong ngày trọng đại này, nên quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà Cố, quý thân nhân, và ân nhân đã không quản ngại đường xá xa xôi, mưa bão, sạt lở đất… thậm chí là vất vả tìm đường, chuyển hướng đi, vượt hàng trăm cây số để đến được với cộng đoàn Tập viện.

Niềm vui hân hoan được gặp gỡ, đón tiếp, và chia sẻ tình thương… dường như đã xóa tan mọi âu lo, vất vả, mệt nhọc trên khuôn mặt mọi người. Ai ai cũng vui cười rộn rã, tay bắt mặt mừng. Thật xúc động, thật là hạnh phúc biết bao! Đây quả thật là một điều kỳ diệu, một kỷ niệm khó quên đối với tất cả mọi người nói chung và gia đình Tập viện nói riêng. Mọi người đều cảm nhận được cơn “Mưa Hồng Ân” mà Chúa đang đổ xuống trên gia đình Tập viện. Trong đức tin, chúng con nhìn thấy tất cả mọi sự đều là Hồng Ân của Chúa.

Đúng 10 giờ, cha phó Bề trên Giám tỉnh – Giuse Phan Ngọc Trợ đại diện cho cha Bề trên Giám tỉnh chủ tế Thánh lễ và tiếp nhận mười ứng sinh vào Tập viện. Cùng đồng tế trong Thánh lễ có quý cha nghĩa phụ của các tân Tập sinh, quý cha trong Dòng, và quý cha trong cộng đoàn. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và đầy cảm xúc. Một vài ông bà cố hạnh phúc đến rưng rưng nước mắt khi nghe con mình được xướng tên, thấy con được khoác lên mình chiếc áo dòng, và được nhận thánh giá từ tay cha phó Bề trên Giám tỉnh để chính thức trở thành Tập sinh Dòng Thánh Thể. Từ nay, các thầy bắt đầu một hành trình mới, hành trình dấn thân theo thầy Giêsu trong ơn gọi Dòng Thánh Thể. Và như cha giảng lễ chia sẻ: “Anh em phải gắn bó với Thầy Giêsu như cành nho gắn liền với cây nho, để được cây nho trao ban nhựa sống và sống dồi dào. Cành nho không thể sống nếu tách rời khỏi cây nho. Anh em cũng vậy, anh em không thể thăng tiến, không thể lớn lên, không thể trưởng thành mạnh mẽ, không thể sống hạnh phúc trong đời tu nếu anh em không gắn bó mật thiết với Thầy Giêsu…”

Sau Thánh lễ mọi người hân hoan chúc mừng các tân Tập sinh, chụp hình lưu niệm. Niềm vui được nối dài với bữa tiệc huynh đệ tràn đầy bầu khí ấm áp của tình yêu thương, sự hiệp thông, và chia sẻ. Sau bữa tiệc, mọi người chia tay ra về trong sự bịn rịn thương nhớ và hẹn sẽ gặp lại nhau hai năm sau ở Trụ sở Tỉnh Dòng khi các thầy tiến thêm một bước mới nữa trong hành trình ơn gọi của mình.

Tạ ơn Chúa về hoa trái thiêng liêng mà Chúa đã ban xuống cho Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam chúng con, cách riêng là gia đình Tập viện. TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN!

Xin Chúa thương chúc lành và nâng đỡ quý thầy trong ơn gọi, để quý thầy luôn được hạnh phúc mà trung thành bước theo Chúa đến cùng trên con đường dâng hiến của mình.

Tập Viện Thánh Thể

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.