Album Hình: Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Gia Nhập Tập Viên 2024

Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Gia Nhập Tập Viên 2024

 

      Chúa Kitô đang sống! Người là niềm hy vọng của chúng ta, và là tuổi trẻ đẹp nhất của thế giới này. Tất cả những gì Người chạm đến đều trở nên tươi trẻ, mới mẻ, tràn đầy sức sống. Những tâm tình được trích trong tông huấn hậu thượng hội đồng giám mục Christus Vivit - Chúa Kitô đang sống của Đức Thánh Cha Phanxicô dường như gợi hứng cho nhiều “tâm hồn trẻ” bước theo Chúa Kitô. Cách cụ thể là nơi tám anh em Thỉnh Sinh dòng Thánh Thể. Những người anh em này đã kết thúc năm Thỉnh sinh và đủ điều kiện để tiến thêm một giai đoạn nữa trong hành trình dấn thân cho ơn gọi trở thành tu sĩ dòng Thánh Thể.
      Với lòng hăng say của tuổi trẻ cùng tinh thần dấn thân mạnh mẽ, những người anh em ấy đã cầu nguyện, suy nghĩ tĩnh tâm và quyết định gia nhập Tập viện vào ngày 31-7-2024. Thánh lễ gia nhập diễn ra trong khung cảnh đơn sơ của bầu khí Tập viện nhưng không kém phần thánh thiêng, sốt sắng. Vì lý do cá nhân, cha bề trên giám tỉnh không thể hiện diện; thế nhưng cha đã cử cha Giuse Trần Ngọc Tân, sss- trưởng ban sứ vụ tỉnh dòng và là thành viên ban cố vấn tới chủ tế thánh lễ và tiếp nhận các thành viên mới của gia đình Tập viện.
      Cùng đồng tế thánh lễ, có sự hiện diện của cha giáo tập, quý linh mục cộng đoàn Tập viện, cha giám đốc Thỉnh sinh, quý cha trong dòng cùng quý cha nghĩa phụ của các Tân Tập sinh. Cha chủ tế mở đầu Thánh lễ với tâm tình tạ ơn Chúa cùng lời nhắn nhủ các ứng viên sẽ gia nhập Tập viện hôm nay “hãy mặc lấy Chúa Kitô và sẵn sàng chết đi cho bản thân”; hầu làm triển nở ơn gọi của mình đồng thời chuẩn bị cho sứ vụ tương lai. Chia sẻ trong thánh lễ, cha giám đốc Thỉnh sinh Giuse Phạm Công Hải nhắn nhủ các tân Tập sinh nỗ lực đào luyện bản thân trong “thời gian đặc biệt” này.
      Cuối thánh lễ, cha giáo tập Martinô Lê Trung Hiếu đại diện cộng đoàn Tập viện tri ân quý cha, quý ông bà cố, quý ân nhân và thân nhân đồng thời chào đón các thành viên mới của gia đình Tập viện. Cầu chúc cho các tân Tập sinh sẽ ‘sống trọn vẹn thời gian quý báu’ của đời Tập sinh!


        Người đưa tin: Gioan Bổn,sss

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.