Lễ Bổn Mạng Học Viện Thánh Thể và Truyền chức Phó Tế 26 - 08 - 2018

Sáng Chúa nhật ngày 26/8/2018 vào lúc 9 giờ 30, tại nhà thờ Khiết Tâm – Thủ Đức, Đức Cha Mi-ca-e Hoàng Đức Oanh đã truyền chức Phó tế cho 8 thầy thuộc Dòng Thánh Thể Việt Nam. Đồng thời hôm nay cũng là ngày Cộng đoàn Học Viện Thánh Thể mừng kính thánh bổn mạng Au-gút-ti-nô.

 

Mới rạng sáng, một cơm mưa bất chợt làm mọi người lo lắng. Nhưng có lẽ “hồng ân Chúa như mưa như mưa…” đã hiện thực nơi Dòng Thánh Thể sáng nay. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo quý cha Dòng Thánh Thể, quý cha khách, quý cha nghĩa phụ, cùng toàn thể ân nhân thân nhân xa gần. Mọi người ai nấy đều vui tươi phấn khởi, bước vào Thánh Lễ với tâm tình sốt sắng, trang nghiêm. 

Trong bài giảng của mình, Đức Cha Mi-ca-e đã chia thành hai phần rõ rệt. Một dành lời khuyên cho toàn thể cộng đoàn, một phần nhắn nhủ cách riêng cho các tiến chức. Đức Cha nhấn mạnh mỗi tín hưu phải gắn kết đời mình với Đức Ki-tô. Toàn thể Hội Thánh là thân thể của Người nên mọi người tín hữu phải có nhiệm vụ loan báo Tin Mừng. Với các tân chức, Đức cha Mi-ca-e nhắc nhở rằng, trước thực trạng của xã hội Việt Nam, các phó tế bên cạnh việc phục vụ cũng có nhiệm vụ loan truyền Lời Chúa qua việc hiện diện sống động trong cộng đoàn. 

Sau bài huấn từ, Đức Cha đặt tay truyền chức Phó Tế cho 8 tiến chức. Bầu không khí thật linh thiêng và sốt sắng. 

Cuối Thánh lễ, mọi người cùng chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các Tân Phó tế. 

Xin Chúa Giê-su Thánh Thể luôn đồng hành cùng các Tân Phó Tế, để qua đời sống và sứ vụ của mình, các Tân Phó Tế góp phần làm rạng danh Thánh Thể Chúa. 

MAPHUC,SSS

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.